Thay đổi màu sắc

Phường Thác Mơ sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Thứ hai - 26/02/2024 08:56
Ngày 27/2, 19 thanh niên ưu tú của phường Thác Mơ sẽ lên đường, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc (trong đó có 4 thanh niên dự bị). Góp phần vào ngày hội lớn này, suốt nhiều tháng qua, toàn bộ hệ thống chính trị từ Phường tới các khu phố đã cùng phối hợp và nỗ lực với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân (27/02/2024).
Phường Thác Mơ sẵn sàng cho ngày hội giao quân
Chung sức đồng lòng vì trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng
Trong các lá đơn tình nguyện nhập ngũ các em Lê Văn Minh, Nguyễn Minh Hảo Nguyễn Trần Gia Hào, Bùi Thái Quốc Huy, Hồ Xuân Phước, Trương Gia Dĩ, Ngô Thanh Tùng…. Các em đã  thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc. Môn học lịch sử, các bài báo, bài thơ ca ngợi hình ảnh người lính với sự dũng cảm, hy sinh vì quê hương, đất nước đã in đậm trong các chiến sĩ tình nguyện của chúng ta từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó là lý do thôi thúc các em  viết đơn tình nguyện với mong muốn được lên đường nhập ngũ để góp sức mình bảo vệ đất nước".

Ngay trong tháng 10-2023, Phường đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 19 thanh niên đủ điều kiện sẽ lên đường nhập ngũ (trong đó có 4 thanh niên dự bị).
Tại 5/5 khu phố trên địa bàn phường, công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đã được triển khai liên tục và thường xuyên trong những ngày cuối năm Quý Mão và đầu năm Giáp Thìn. Vì thế, tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ tăng khá cao so với năm trước. Trước ngày lên đường, tất cả các khu phố, các ban, ngành đều tổ chức gặp mặt, tặng quà, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh và động viên gia đình có con em lên đường nhập ngũ.Sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị Phường chính là những kinh nghiệm quý để công tác tuyển quân năm 2024 đến giờ đang hứa hẹn những kết quả cao nhất.
Tiếp tục nâng cao chất lượng tân binh
Như mọi năm, các bước trong công tác chuẩn bị đòi hỏi phải được triển khai đồng bộ, liên tục để bảo đảm số lượng và chất lượng. So với năm 2023, số lượng này nhiều hơn 7 thanh niên. Đây là vấn đề không đơn giản. Vì phường Thác Mơ là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm, ngoài thanh niên định cư ổn định thì thanh niên từ các nơi đến ở trọ và sinh sống trên địa bàn cũng khá đông.  Vì thế, cũng là "3 gặp, 4 biết" song không chỉ một lần là yên tâm mà còn phải kiên trì, liên tục bám sát cho đến khi việc giao quân kết thúc.
Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN Phường và  toàn bộ hệ thống chính trị trên địa bàn đã cùng vào cuộc, tổ chức triển khai chặt chẽ, đúng quy định pháp luật toàn bộ các bước. Nhờ vậy, đến nay, Phường đã bảo đảm số lượng chuẩn bị cho ngày giao quân với tỷ lệ dự phòng được giao. Điểm nổi bật là Thác Mơ sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành về chất lượng tân binh với tỷ lệ 100% có trình độ tốt nghiệp cấp 2 trở lên.
Với sự chuẩn bị chu đáo trong nhiều tháng qua của Hội đồng NVQS, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Phường và sự hỗ trợ nhiệt tình của các khu phố, tiếp tục phát huy những thành quả về giao quân của các năm trước, mong rằng tại lễ giao nhận quân năm 2024, phường Thác Mơ sẽ giao đạt và vượt chỉ tiêu, hoàn thành nhiệm vụ lớn đầu năm của Phường, góp phần xây dựng quân đội từng bước chính quy, hiện đại.

LÊ LOAN/THÁC MƠ
sau đây là một số hình ảnh của các hoạt động :

Ông Lại tất Thắng - PBTĐU-CT HĐND phường tại hội nghị triển khai nhiệm vụ đảm bảo công tác giao quân
toàn cảnh hội nghị đảm bảo công tác giao quân






















 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây