Thay đổi màu sắc

Sơ kết công tác hội và phong trào nông dân phường Thác Mơ 6 tháng đầu năm 2024; Sơ kết 5 năm thực hiện ba Nghị quyết 04, 05, 06 của BCH Trung ương (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh.

Thứ ba - 23/07/2024 10:38
Chiều ngày 01/7/2024, Ban chấp hành Hội Nông dân phường Thác Mơ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024, Sơ kết 5 năm thực hiện ba Nghị quyết 04, 05, 06 của BCH Trung ương (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh và đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Hồng Dân - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND và Ban chấp hành hội…
Sơ kết công tác hội và phong trào nông dân phường Thác Mơ 6 tháng đầu năm 2024; Sơ kết 5 năm thực hiện ba Nghị quyết 04, 05, 06 của BCH Trung ương (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh.
Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và Phong trào nông dân; trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Nông dân phường Thác Mơ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong  phú; kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến từng cán bộ, hội viên, nông dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, “Quỹ hỗ trợ Nông dân”, tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Cùng với đó, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các chương trình, dự án đem lại lợi ích cho người nông dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội viên nông dân an tâm lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động của Nhà nước và các cấp Hội phát động. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã xét và giải ngân các dự án vay vốn ưu đãi, với tổng dư nợ đến nay là 9.8 tỷ đồng, cho 112 hộ vay; giải ngân tổng nguồn vốn từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp là 1.246.000.000đ đồng, cho 32 hội viên vay làm ăn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Đồng thời, phối hợp tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội, tập huấn về cách phòng trừ bệnh trên cây trồng, vật nuôi, tập huấn về luật an toàn giao thông và phòng chống tội phạm; tập huấn về chuyển đổi số kết nối thông qua sàn giao dịch thương mại, điện tử trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp khi có thông báo của cấp trên; phát động đến toàn thể hội viên, nông dân đăng ký thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và đã có 176/320 hộ hội viên đăng kí, đạt tỷ lệ 55%. Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Hội Nông dân phường tiếp tục chỉ đạo các Chi Hội Nông dân khu phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hội viên, nông dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia vào tổ chức Hội. Vận động cán bộ, hội viên và nông dân tích cực thực hiện phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và tích cực thực hiện công tác bảo vệ môi trường và xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nông dân phường tiến hành lồng ghép Sơ kết 5 năm thực hiện ba Nghị quyết 04, 05, 06 của BCH Trung ương (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh. Tính đến nay trên địa bàn phường có 5 chi hội, 18 tổ hội, 333 hội viên. Nhìn chung sau 5 năm triển khai thực hiện ba Nghị quyết 04, 05, 06 của BCH Trung ương (khóa VII) đã đạt được nhiều thành quả phấn khởi là khởi đầu tốt, là nền móng để xây dựng một tổ chức hội vững mạnh về số lượng lẫn chất lượng sau này.
          Về dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Dân – PBT ĐU phường, chủ tịch HĐND đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể ban chấp hành hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị tập thể BCH hội phát huy hơn nữa những thành quả đạt được và nghiêm túc khắc phục những hạn chế đã nêu trong báo cáo.
Lê Loan/Thác Mơ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây