Thay đổi màu sắc

Tổ đại biểu HĐND thị xã Phước Long – tổ số 2 giám sát công tác giảm nghèo tại phường Thác Mơ

Thứ sáu - 10/05/2024 16:05
Vừa qua, ngày 08/5/2024 tại trụ sở UBND phường Thác Mơ, Tổ đại biểu HĐND thị xã Phước Long bầu tại phường Thác Mơ (Tổ đại biểu HĐND số 2) đã có buổi giám sát việc thực hiện công tác giảm nghèo tại phường.
Tổ đại biểu HĐND thị xã Phước Long – tổ số 2 giám sát công tác giảm nghèo tại phường Thác Mơ
Tham dự buổi giám sát có do ông Nguyễn Hồng Dân là tổ trưởng tổ đại biểu HĐND số 2 thị xã Phước Long là trưởng đoàn, bà Nguyễn Thị Hương Thủy và bà Hoàng Thị Thu Hương là đại biểu HĐND thị xã Phước Long bầu tại phường Thác Mơ. Về phía lãnh đạo Phường có bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó chủ tịch HĐND phường, bà Nguyễn Thị Bích Hòa – Phó chủ tịch UBND phường và cán bộ phụ trách xóa đói giảm nghèo phường Thác Mơ.
Theo báo cáo, UBND phường Thác Mơ đã triển khai thực hiện đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, mục tiêu giảm nghèo bền vững được cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng; phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động nhiều phong trào hỗ trợ thoát nghèo. Từ đó, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về ý nghĩa, vai trò của công tác giảm nghèo bền vững, giúp cán bộ phụ trách và nhân dân được tiếp cận và nắm vững về các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội, từng bước giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
Từ đầu giai đoạn 2022-2025 có 23 hộ nghèo và 21 hộ cận nghèo, đến nay, trên địa bàn phường còn lại 5 hộ nghèo và 19 hộ cận nghèo (Giảm 18 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo, phát sinh mới 16 hộ cận nghèo). Dự tính đến cuối năm 2024 UBND phường sẽ hỗ trợ thoát nghèo đối với 5 hộ còn lại.
Tính đến nay, UBND phường đã phối hợp với ngân hàng chính sách thị xã Phước Long giải quyết cho 12 hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn ngân hàng chính sách với tổng số tiền là 1 tỷ 790 triệu, các hộ đã sử dụng vốn hiệu quả và trả lãi đúng thời gian quy định; quan tâm hỗ trợ cho các học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn được miễn giảm học phí và các khoản đóng góp tổng số là 96 em với số tiền 89.584.250đ
Bên cạnh đó, UBND phường đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là chính sách tín dụng ưu đãi, việc làm, nhà ở, giáo dục, y tế, nước sạch… đã giúp cho người dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ông Nguyễn Hồng Dân đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả phường Thác Mơ đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Đồng thời, đề nghị UBND Phường chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể có liên quan làm tốt công tác phối hợp và quan tâm hơn nữa để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời tại các khu phố trong triển khai thực hiện công tác giảm nghèo và chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đa dạng, phù hợp về giảm nghèo để hộ nghèo nhận thức về chủ trương, chính sách của
Đảng và Nhà nước về chính sách giảm nghèo; tránh trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước; thực hiện nghiêm túc, quyết liệt thực hiện chỉ đạo của thị xã và Nghị quyết của Đảng ủy phường phấn đấu giảm 100% hộ nghèo vào cuối năm 2024.
Lê Loan/Thác Mơ

CÁN BỘ PHỤ TRÁCH CÔNG TÁC XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO THÔNG QUA BÁO CÁO

toàn cảnh buổi giám sát
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây