Thay đổi màu sắc

Phước Long: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ hai - 30/10/2023 08:44
BPO - Chiều ngày 28-10, thị xã Phước Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu dân cư Trung tâm thương mại Phước Long, thuộc tổ 1, khu phố 3, phường Thác Mơ.
Phước Long: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Từ tình huống giả định phát hiện 2 nhà dân bị cháy ở khu dân cư Trung tâm thương mại Phước Long, sau 10 phút, lực lượng tại chỗ là Đội phòng cháy chữa cháy (PCCC) dân phòng khu phố 3, phường Thác Mơ và Đội PCCC Trung tâm thương mại Thác Mơ đã tiếp cận, sử dụng bình xịt chữa cháy hỗ trợ cứu người và tài sản. Đồng thời, báo ngay cho địa phương, lực lượng PCCC của thị xã và tỉnh. 
Một số hình ảnh của các lực lượng tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy
Ít phút sau, Công an thị xã Phước Long, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã điều động người và phương tiện PCCC đến địa điểm xảy ra cháy kết hợp lực lượng tại chỗ tham gia xử lý tình huống, như: ngắt đường điện khu vực xảy ra cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng khống chế đám cháy, tìm kiếm, cứu người và tài sản, phân luồng giao thông…
Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã có mặt, phối hợp với lực lượng, đơn vị địa phương triển khai công tác chữa cháy và CNCH đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn; bàn giao hiện trường để cơ quan chức năng tiến hành điều ra, làm rõ nguyên nhân.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại buổi diễn tập
Đánh giá buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Nguyễn Việt Hoàng nhận định: Buổi diễn tập đã hoàn thành thời gian theo kịch bản, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia; có sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các đơn vị trong công tác chữa cháy và CNCH. Cơ chế chỉ huy, điều hành thống nhất, quyết liệt, trọng tâm thực hiện có hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ” gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ.
Qua buổi diễn tập, không chỉ tuyên truyền đến người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận thức mối nguy hiểm, thiệt hại do cháy, nổ gây ra mà còn giúp các lực lượng tham gia diễn tập có thêm kinh nghiệm, sẵn sàng ứng phó nhanh nhất với mọi tình huống có thể xảy ra tại địa bàn khu dân cư, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
Dịp này, UBND thị xã Phước Long đã khen thưởng 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích tốt trong công tác diễn tập PCCC và CNCH năm 2023.
nguồn: báo Bình Phước
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây